• Breacking news

    Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

    Tư vấn: Ăn chuối tăng cân hay giảm cân

    Chuối là thực phẩm khá phổ biến mà chúng ta ăn hằng ngày, và nhiều người thắc mắc không biết ăn chuối tăng cân hay giảm cân vì chưa biết công dụng của nó.

    Tóm lại thì ăn chuối tăng cân hay giảm cân ?

    Theo phân tích khoa học thì trong quả chuối hàm lượng dinh dưỡng rất cân đối, nó chứa chứa 27g carbohydrate với 14g đường, thấp chất béo nhưng lại giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Với người gầy thì dùng chuối để tăng cân con người béo thì dùng chuối để giảm cân. Nói như vậy có nghĩa rằng, hiệu quả giảm cân sẽ tùy thuộc vào công thức ăn mà bạn lựa chọn.

    Và ngay cả khi không muốn tăng cân, không muốn giảm cân món trái cây là chuối cũng rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Mỗi ngày một quả chuối sau bữa ăn là thực đơn ăn khá hoàn hảo mà nhiều người áp dụng. Chất xơ trong chuối kích thích tiêu hóa tốt, nhuận trường sau bữa ăn với nhiều thành phần dinh dưỡng.

    Tham khảo thêm: Phương pháp giảm cân bằng miến hiệu quả.

    Muốn giảm cân bằng chuối thì như thế nào ? 

    Như chúng tôi đã chia sẻ, ăn chuối tăng cân hay giảm cân là do chế độ ăn mà bạn chọn mà thôi. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách giảm cân với quả chuối như sau:

    + Bữa sáng: Chỉ cần ăn 1-2 quả chuối chín, cộng với một cốc nước ấm hoặc một cốc sữa tươi không đường. Thời gian đầu bạn có thể ăn kèm 1 lát bánh mỳ hoặc bánh quy ít béo, không đường dành cho người ăn kiêng.
    + Bữa trưa:  Gần đến giờ ăn trưa hãy nạp cho mình một trái chuối trước khi ăn. Nó vừa giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, vừa giúp đốt cháy calo ở thức ăn sắp nạp vào.
    + Bữa phụ: Bạn có thể bổ sung cho cơ thể một quả chuối và không được ăn vặt gì thêm. Thay thế thói quen ăn thức ăn nhanh là điều rất tốt cho kế hoạch giảm cân và tốt cho cả sức khỏe của bạn
    + Bữa tối: Bạn hãy ăn 1 trái chuối trước khi ăn tối. Và ăn những món ăn mình thích, nhưng nên nhớ chế biến theo kiểu luộc hấp nhé. Buổi tối không nên ăn quá no, ăn ít hơn so với buổi trưa là tốt nhất cho hệ tiêu hóa và làm giảm béo nhanh chóng.

    Tuy nhiên, nếu bạn chọn ăn chuối để giảm cân thì cũng nên lưu ý, vì trong thành phần của chuối không đủ các lượng protein các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể đủ năng lượng làm việc, sinh hoạt hằng ngày.

    Ăn chuối tăng cân hay giảm cân bạn có thể yên tâm hơn qua những chia sẻ trên đây, mong rằng bạn áp dụng theo trên đây để giảm cân hiệu quả.

    Fashion

    Beauty

    Travel